Cá Khoai - Hai công thức cực kỳ đơn giản lại mát lành!

vào lúc 19:15
     Trải qua những ngày bão biển, chúng ta lại chào đón những tia nắng ấm áp đầu tiên chiếu qua những chiếc thuyền của nhiều làng chài cá.
     Trong những ngày đầu biển lặng, nếu có dịp tới các chợ hải sản ven biển mùa này các bạn không khó để bắt gặp những rổ cá khoai tươi ngon, trắng ngần.
     Mùa cá khoai đã bắt đầu rồi, http://haisanre.blogspot.com/ xin giới thiệu đến các bạn 2 công thức chế biến cho món cá khoai cực kỳ đơn giản lại mát lành.

1. Canh mồng tơi cá khoai.
      Để có được bát canh mồng tơi cá khoai ngon tuyệt thì phải lựa những ngọn mồng tơi có nhiều lá, rửa sạch. Cá khoai còn tươi, trắng bóng và trông mỡ màng. Vì cá dễ vỡ nát nên khi bỏ ruột, làm mang phải thật nhẹ nhàng, sau đó cắt thân cá thành hai đến ba khúc vừa ăn. Còn với cá khoai sơ chế sạch được bán ở chợ thì chỉ cần về rửa lại với nước muối hoặc giấm và có thể tẩm ướp cho ngấm gia vị.
     Để rau mồng tơi ngấm gia vị nên xào qua với tỏi sau đó cho nước đủ dùng. Khi nước canh sôi lên mới được cho cá khoai vào nồi và đun to lửa cho đến khi nồi canh bùng lên. Đặc biệt, khi nấu tránh dùng đũa đảo để không làm nát cá. Khi nước canh sôi bùng trở lại là có thể bắc nồi ra được.
2. Riêu chua cá khoai.
     Ngoài cá khoai đã chuẩn bị như cách 1, chị em chỉ việc chuẩn bị thêm 2 trái cà chua, 3-4 trái sấu, hành lá và thì là.
     Xào cà chua lên cho hơi nhừ 1 chút, thêm nước và sấu vào đun sôi kỹ sấu, thả cá khoai vào đun cho đến khi nước tới bồng cho hành lá, thì là và gia vị vừa miệng rồi bắc ra.
Như vậy, với 2 công thức thật đơn giản, không tốn nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu, các bà nội chợ đã có món canh riêu cá khoai không chỉ bổ dưỡng còn mát lành cho cả gia đình rồi.
Chúc chị em luôn luôn hạnh phúc!


Hãy like nếu bài viết có ích →
Kết bạn với haisanre trên Facebook để nhận bài viết mới nóng hổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét